Giỏ hàng

Bí quyết chọn trang phục theo từng dáng người, nàng đã biết chưa?

 

Bạn thuộc dáng người quả táo, quả lê hay dáng đồng hồ cát? Việc xác định đúng dáng người sẽ giúp nàng show được hết những ưu điểm của cơ thể, từ đó ghi điểm tuyệt đối với những người xung quanh.

 

Không cần phải có một gu thời trang sành điệu như các fashionista, nàng vẫn có thể lên đồ sành điệu và thời thượng khi nắm được cách xác định dáng người của mình sau đây:

Cách xác định Body Shape 

Dáng quả táo (Apple Shape)

Đúng như tên gọi của nó, dáng người quả táo mô tả thân hình của bạn giống như loại quả này, khi phần thân trên có vẻ như sẽ lớn hơn phần thân dưới. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất khi bạn có dáng người quả táo đó là phần cánh tay nhỏ, vai rộng, phần trên cơ thể (đặc biệt là ngực) chiếm hầu hết trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, bạn sẽ có dáng người quả táo nếu có những đặc điểm sau:

  • Vòng eo không có đường nét rõ ràng

  • Cánh tay và chân nhỏ

  • Mông lép

  • Vòng ngực cỡ trung bình đến đầy đặn

  • Vòng hông nhỏ hơn vòng ngực

 

Dáng quả lê (Pear Shape)

Ngược lại với dáng người quả táo, những người có dáng quả lê thường có phần trên nhỏ hơn phần thân dưới. Nghiên cứu cho thấy, có đến 20% số phụ nữ trên Thế giới có dáng người này, trong khi với dáng người quả táo, con số chỉ là 14%.

Cách xác định dáng người quả lê:

  • Phần hông rộng hơn vai và cũng rộng hơn ngực

  • Vai tròn và dốc

  • Vòng eo nhỏ, khoảng cách từ eo đến eo ngang rốn khá lộ

  • Mông tròn, đầy đặn

 

Dáng hình chữ nhật (Rectangle Shape)

Khoảng 46% số phụ nữ trên Thế Giới có dáng người hình chữ nhật. Đây cũng là dáng người phổ biến nhất hiện nay. Những người có dáng người chữ nhật thường có vòng eo tương đối, ngang bằng với hông và ngực nên khi nhìn tổng thể không thấy sự khác biệt nhiều giữa các phần này. Bạn sẽ cần phải luyện tập nếu muốn có vòng eo nhỏ nhắn, lộ rõ như dáng người quả lê. Ngoài ra, nếu biết lựa chọn trang phục phù hợp, bạn vẫn có thể khoe được những ưu điểm của mình.

 

Dáng đồng hồ cát

Dáng người được rất nhiều phụ nữ yêu thích chính là dáng người này. Đặc điểm của người có thân hình đồng hồ cát:

  • Ngực nở và đầy đặn, tương đương với phần hông

  • Eo nhỏ và lộ rõ

  • Mông căng đầy, tròn trịa


 

Hướng dẫn chọn đồ theo dáng người cho nàng thêm tự tin, cuốn hút

Chọn trang phục cho dáng người quả táo

Để giảm sự chú ý vào eo và bắp tay, nàng có thân hình quả táo nên chọn những chiếc áo sơ mi cổ V, để lộ phần xương quai xanh tạo cảm giác gầy và thanh mảnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn áo dài tay thay vì những kiểu áo sát nách. Đơn giản vì chúng sẽ để lộ rõ phần bắp tay không mấy thon gọn của bạn.

Cùng với áo, chân váy chữ A sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn trong trường hợp này. Bạn có thể chọn chân váy ngắn hoặc dài đều được.

Tham khảo gợi ý phối đồ từ UNI:

 

Chọn trang phục cho dáng người quả lê

Với dáng người này, bạn nên chọn những chiếc quần tối màu, mix cùng áo sáng màu để giảm ánh nhìn vào phần thân dưới. Nên chọn loại áo sơ mi có cổ, dài tay hoặc ngắn tay, không nên mặc áo cổ V bởi sẽ làm bạn đã gầy trông càng gầy hơn.

Những chiếc áo tông hồng/vàng hay tím với độ nổi bật cao là lưu ý bạn cần nhớ.

Tham khảo cách phối đồ sau:

 

Chọn trang phục cho dáng người chữ nhật

Những chiếc đầm họa tiết kẻ caro chiết eo cao sẽ phù hợp với cô nàng có dáng người chữ nhật. Họa tiết kẻ sọc đánh lừa thị giác khiến cho những khuyết điểm của bạn biến mất hoàn toàn.

Gợi ý trang phục:

 

Chọn trang phục cho dáng người đồng hồ cát

Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu dáng người này. Bạn có thể mix & match với bất kỳ trang phục nào bạn thích. Sau đây là những gợi ý của UNI cho cô nàng sở hữu dáng người này:







 

 

Nhận bản tin UNI Fashion