Giỏ hàng

Không ít lần bạn gặp phải tình trạng chai gót chân, chân sưng phồng hay chảy máu vì đi giày cao gót quá chật hoặc sử dụng trong một thời gian dài. Điều này không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày. Với 8 mẹo nhỏ mà UNI gợi ý sau đây, bạn hoàn toàn có thể quên đi nỗi lo với những chiếc giày cao gót, tự tin sải bước đến bất cứ đâu.

 

8 mẹo đi giày cao gót không đau chân cho nàng công sở

1.Dán băng urgo vào sau gót chân

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất được sử dụng thường xuyên đó chính là dán băng y tế vào phía sau gót chân của bạn. Phần băng urgo này sẽ giúp cho gót chân không bị chà sát trực tiếp vào giày, làm giảm nguy cơ bị chảy máu, trầy xước chân.

2. Phấn rôm

Đối với những người hay ra mồ hôi chân, bạn nên rắc một chút phấn rôm lên chân và lên giày. Lúc này, lực ma sát giữa mu bàn chân với giày sẽ giảm, chân bạn cũng trở nên khô ráo hơn, bớt ra mồ hôi và không bị ‘bốc mùi’.

3. Bôi kem dưỡng ẩm để chống ma sát

Vũ khí lợi hại không phải ai cũng biết chính làm kem dưỡng ẩm. Bôi kem dưỡng ẩm lên chân giúp cho đôi chân của bạn trở nên mềm mại hơn, tránh bị cọ xát làm đau chân. Đặc biệt, với những đôi giày còn mới, dễ bị kích chân thì đây là một trong những giải pháp tuyệt vời.

4. Đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh

Ngược lại với những đôi giày bị rộng, những đôi giày bị chật, kích chân sẽ nhanh chóng giãn ra nếu bạn để giày vào trong ngăn đá tủ lạnh. Thời gian tuyệt vời nhất chính là để giày qua đêm, khoảng 8 tiếng cho đôi giày giãn ra vừa đủ.

5. Miếng lót giày

Nếu trót mua phải giày rộng hơn kích thước chân thì cứu tinh trong trường hợp này chính là sử dụng miếng lót giày. Miếng lót giữ cho chân của bạn không bị tuột ra, tạo cảm giác vừa vặn hơn khi sử dụng.

6. Băng vệ sinh

Tương tự, sử dụng băng vệ sinh (loại ban ngày) để dán vào đế giày cũng giúp cho chân bạn thoải mái, dễ chịu hơn.

7. Ngâm chân bằng nước ấm

Sau khi đi giày cao gót cả một ngày dài, đôi chân của bạn đã khá mệt mỏi. Vì vậy, hãy chăm sóc cho chúng bằng cách ngâm chân bằng nước ấm, giúp các cơ giãn ra và giảm các cơn đau nhức hiệu quả. Thực hiện thường xuyên trong 4-5 ngày, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

8. Buộc ngón chân

Theo Mayo Clinic, giữa ngón áp út và ngón giữa của bàn chân có một dây thần kinh. Khi đi giày cao gót, áp lực sẽ dồn lên dây thần kinh này gây ra tình trạng đau nhức.Việc cố định ngón chân áp út và giữa lại với nhau sẽ giúp giảm nhẹ áp lực dồn lên dây thần kinh đó, qua đó khiến bàn chân "dễ thở" hơn.

Bạn có thể buộc ngón chân bằng băng keo cá nhân hoặc băng gạc.

Với 8 mẹo vặt hữu ích này, nàng công sở sẽ không còn phải e ngại khi đi giày cao gót nữa. Áp dụng ngay và cho UNI biết kết quả nhé!

 

Nhận bản tin UNI Fashion