Giỏ hàng

Bí quyết mặc đẹp cho từng sắc tố da

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục theo dáng người, theo lứa tuổi hay theo sở thích, chọn đồ theo đúng tone da là một trong những mẹo cực hữu dụng để nâng tầm phong cách mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu cách xác định sắc tố da và bí quyết phối đồ phù hợp qua bài viết của UNI nhé!

 

Bạn thuộc sắc tố da nào? Cách xác định sắc tố da

Đầu tiên, bạn phải phân biệt được sắc tố da với màu da. Nhiều người thường lầm tưởng rằng hai loại này là một nhưng chúng hoàn toàn khác biệt. 

Màu da (skintone) sẽ bị tác động bởi thời gian, môi trường và thời tiết, còn sắc tố da (undertone) là màu nằm bên dưới da và sẽ không bao giờ thay đổi.

Có 3 loại sắc tố da:

  • Sắc tố da ấm (Warm undertone)

  • Sắc tố da lạnh (Cool undertone)

  • Sắc tố da trung tính (Neutral undertone)

Cách xác định sắc tố da rất đơn giản:

Bạn đưa cổ tay ra dưới ánh sáng mặt trời (lưu ý phải đưa ra dưới ánh sáng tự nhiên, không đưa dưới bóng đèn điện) và tiến hành xem màu sắc thông qua tĩnh mạch ở cổ tay:

  • Nếu tĩnh mạch có màu xanh lá thì undertone của bạn sẽ là Warm Undertone (tông nóng). 

  • Nếu tĩnh mạch có màu xanh da trời - tím thì bạn thuộc Cool Undertone (tông lạnh). 

  • Nếu tĩnh mạch có lẫn màu xanh da trời, xanh lá và tím thì undertone của bạn là Neutral (trung tính).

Ngoài ra, nếu khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và da bạn bị cháy rát, đỏ ửng thì chắc chắn bạn thuộc Cool undertone, nếu da bạn rám nắng nhiều thì bạn thuộc Warm undertone và nếu bị rám nắng một chút hoặc thỉnh thoảng bị ửng đỏ thì bạn thuộc Neutral undertone.

Bí quyết mặc đẹp theo từng sắc tố da

Sau khi đã xác định được sắc tố da của mình, bạn có thể tham khảo bí quyết mix đồ sau đây để có được một outfit phù hợp với bản thân, giúp tôn lên làn da của mình và tránh những lỗi phối đồ khiến làn da thêm sậm và không đều màu nhé!

Cách phối đồ cho cô nàng Warm Undertone

Với những cô nàng thuộc tông da ấm thì bạn nên phối đồ với các tông màu nóng như: vàng mù tạt, đỏ, hồng san hô, cam đất. Bạn có thể mix áo thuộc các tông màu trên cùng với một chiếc chân váy thuộc các gam màu trung tính như đen, ghi để hoàn thiện outfit một cách hoàn hảo nhất.

Trường hợp da bạn hơi vàng thì bạn nên chú ý lựa chọn các tông màu trung tính như pastel, màu kem, be để tránh “dìm hàng” làn da của mình nhé!

Màu hồng nhẹ nhàng và nữ tính cho các cô nàng có sắc tố da ấm

Gam màu nóng cực nổi bật và thu hút cho các cô nàng Warm Undertone

 

Cách phối đồ cho cô nàng Cool Undertone

Cool undertone là những cô nàng có sắc tố da lạnh, trường hợp này bạn nên mặc những outfit có gam màu xanh, tím hay ghi, trắng. Các màu lạnh sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên thu hút và bật tông hơn. Nếu như các cô nàng Warm undertone có thể thoải mái diện các bộ đồ thuộc gam lạnh thì những cô nàng tông da lạnh nên tuyệt đối tránh xa các gam màu nóng nhé! Chúng sẽ khiến cho da bạn bị thâm và tối đi thêm nhiều lần đó.

Một chiếc áo khoác măng tô màu xanh tím than mix cùng quần dài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng Cool undertone mùa thu này.

Ngược lại, vào những ngày hè nóng bức, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi màu xanh hoặc tím, vừa mát mắt, vừa phù hợp với làn da của mình.

Gợi ý cho các nàng 2 set đồ của UNI:

 

Cách phối đồ cho cô nàng Neutral Undertone

Có lẽ đây là sắc tố da dễ phối đồ nhất bởi dù diện màu sắc nào thì nàng cũng có thể nổi bật theo cách của riêng mình. Từ những gam màu nóng nồng nhiệt cho đến các gam màu lạnh trầm tĩnh, nàng đều có thể mix&match để tạo nên một outfit đầy cá tính.

Màu be nhã nhặn và thanh lịch cho cô nàng thêm chỉn chu

 

Sau khi học cách phối đồ phù hợp với sắc tố da, hẳn nàng cũng nhận ra một quy luật cực kỳ đơn giản. Đó chính là sắc tố da màu gì thì hãy mix màu thuộc đúng tone đó. Chúc bạn ghi điểm trong mắt người đối diện bằng bí quyết phối đồ từ UNI nhé!

 
 
 
 

Nhận bản tin UNI Fashion