Giỏ hàng

Bảo quản áo phao đúng cách để luôn bền đẹp như mới, nàng đã biết chưa?

Giặt áo phao đúng cách sẽ giúp cho chiếc áo phao của bạn kéo dài được tuổi thọ thêm từ 4-5 năm. Ngoài ra, chúng còn cực kỳ hữu ích trong việc giữ nguyên phom áo và bảo vệ lớp ngoài của vỏ áo, không để chiếc áo trở nên xấu xí và co rúm lại.

Hướng dẫn giặt áo phao đúng cách

Áo phao được cấu tạo với nhiều lớp nên nếu bạn giặt sai cách có thể khiến áo bị xẹp, biến dạng và trở nên "phẳng lì" làm áo mất đi thẩm mỹ vốn có của áo. 

Cụ thể, áo phao thông thường sẽ gồm 2 lớp: Lớp bên ngoài làm từ polyester và nylon, lớp bên trong được đệm bông hoặc từ lông nhung để giữ ấm. Với lớp chất liệu này, người dùng phải giặt áo cẩn thận và đúng cách nếu tự giặt ở nhà.

Cách giặt áo phao bằng máy giặt

  • Bước 1: Bỏ hết những vật dụng cứng bên trong áo phao, tháo khuy áo phao trước khi giặt.

  • Bước 2: Dùng nước giặt trung tính vì phao sẽ bị biến dạng và phai màu với các loại chất tẩy mạnh.

  • Bước 3: Đặt áo gọn gàng vào máy, dùng một cái khăn đặt lên phủ áo. Cho máy hoạt động ở chế độ vắt, sau vài phút mở nắp ra nếu thấy bọt nhả ra thì lấy khăn ra vắt khô rồi bỏ vào máy lại, kiểm tra vài lần cho đến khi sạch.

  • Bước 4: Sấy áo khô hoàn toàn ở nhiệt độ thấp, thỉnh thoảng kiểm tra tránh lông bị vón cục.

Cách giặt áo phao bằng tay

Rất nhiều loại áo phao làm bằng lông tự nhiên không cho phép giặt bằng máy chỉ có một cách duy nhất là giặt bằng tay để tránh làm phần lông bị biến dáng hay bết dính vào nhau. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Bạn cho bột giặt chuyên dụng vào một thau nước đầy. Với một số loại áo phao lông vũ bắt buộc phải giặt bằng tay để đảm bảo không làm trầy xước hay hư hỏng lớp ngoài của áo.

  • Bước 2: Ngâm áo thêm khoảng 15 phút. Lưu ý phải nhấn áo khoác xuống để ngâm, có thể sử dụng tay để vò nhẹ những khu vực dính nhiều mồ hôi như cổ áo, dưới nách. Những vùng bị dính dầu mỡ hay bụi bẩn. Bạn nên để nguyên trong thau ngâm bột giặt để vò, không lên nhấc thẳng áo ra ngoài tránh làm hỏng áo.

  • Bước 3: Đổ nước xà phòng đi và thay thế bằng một thau nước sạch khác. Lúc này bạn vò toàn bộ thân áo đến khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Đổ thêm nước lên áp để loại bỏ bột giặt còn sót lại trên áo.

  • Bước 4: Vắt sạch nước trong áo. Dùng một chiếc sàn phơi để áo lên trên cho rút cạn nước. Đến khi áo được loại bỏ hoàn toàn nước thì mới mang lên phơi để tránh phần lông bên trong bị thu lại một góc làm hỏng dáng áo.

Cách bảo quản áo phao đúng cách

Sau khi giặt phơi khô áo, nếu không biết cách bảo quản áo khoác phao lông vũ khi hết mùa đông sẽ làm áo dễ bị ẩm mốc, hôi sau một thời gian dài không sử dụng.

Vì vậy, các bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Giữ trong môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn.

  • Nhiệt độ bảo quản lý tưởng: 21 độ C (nhiệt độ phòng điều hoà).

  • Độ ẩm lý tưởng: 45 – 55%.

  • Bảo quản áo lông vũ trong túi vải/pocketable để áo luôn được giữ thoáng mát.

Nàng có biết?

Dòng sản phẩm áo phao của UNI là loại áo phao siêu nhẹ, bền màu, khả năng chống thấm nước tốt và đặc biệt là độ giữ ấm hoàn hảo. Nàng có thể giặt tay hoặc giặt máy đều vẫn có thể bảo quản áo được dễ dàng. Xem thêm các sản phẩm áo phao của UNI:

 

Nhận bản tin UNI Fashion