Giỏ hàng

Dẫu biết rằng, trang điểm là một bước quen thuộc, được nàng thực hành hằng ngày nhưng không phải ai cũng tự mình nhìn ra được những lỗi trang điểm của bản thân. Đôi khi, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến nàng “già đi trông thấy”, nhan sắc tụt hạng thất thường, gây mất điểm trước mặt đồng nghiệp, đối tác và các khách hàng.

 

Như một thói quen, 6 lỗi sai cơ bản khi trang điểm sau đây sẽ giúp nàng nhận ra: Không phải cứ trang điểm là sẽ đẹp!

Lỗi số 1: Chọn sai kem nền

Bước đầu tiên và cũng là bước dễ sai nhất khi trang điểm, đó chính là chọn kem nền. Hãy khảo sát một vài tông kem nền phù hợp với màu da của bạn. Đừng nên chọn kem nền quá sáng hoặc quá tối so với da. Cách tốt nhất là so màu kem nền với màu của xương quai hàm, bởi phần này gần nhất với cằm và cổ, khi trang điểm sẽ phù hợp luôn cho mặt, cổ của bạn.

 

Lỗi số 2: Trang điểm khi chưa dưỡng da

Nhiều người thường bỏ quên bước dưỡng da trước khi trang điểm và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe làn da của bạn. Khi da chưa được chăm sóc tốt, đặc biệt là da quá khô thì việc bôi các loại phấn lên sẽ làm chúng bị bở ra, lộ khuyết điểm xấu xí nhất của da mặt bạn.

Trang điểm khi chưa dưỡng da cũng dễ khiến làn da bị tổn thương do tiếp xúc trực tiếp với các chất mà chưa hề phòng bị, lâu ngày có thể khiến bạn bị mụn đấy nhé!

Dưỡng da kỹ càng trước khi trang điểm cho làn da của nàng “sức đề kháng” để luôn mịn màng, trắng khỏe

 

Lỗi số 3: Lớp trang điểm quá dày

Đã bao giờ bạn nhận thấy rằng, nhiều cô dâu trở nên già đi nhiều lần trong ngày cưới của mình chưa? Nếu đã từng thấy trường hợp này thì chắc hẳn bạn đã biết nguyên nhân rồi đấy. Lớp trang điểm quá dày, từ 3-4 lớp sẽ khiến bạn trông già đi nhiều lần so với tuổi thật, makeup từ đó mà khi nhìn cũng không còn được tự nhiên, rất gượng gạo.

Bên cạnh đó, thủ phạm không ai khác gây bức bí da chính là việc chồng đống các lớp trang điểm này với nhau, vừa mất nhiều thời gian để tẩy trang, vừa không tốt cho da mặt của bạn. Những nàng công sở nào đang thấy mình gặp phải lỗi này thì hãy khắc phục ngay nhé!

Trang điểm nhẹ nhàng giúp gương mặt của nàng trở nên thanh thoát hơn

 

Lỗi số 4: Chọn màu son “lạc quẻ”

Màu son cũng giống như màu sắc quần áo của trang phục vậy, bạn cần phải lựa chọn được sắc màu phù hợp. Ví dụ, bạn trang điểm tông cam thì nên chọn màu son cam, tương tự, trang điểm đậm theo hơi hướng fashionista thì lại cần có những màu son trầm, đậm như màu của đất hay màu nude vậy.

Chỉ cần chọn không đúng màu son thôi là make-up look của bạn trông nó cứ sai sai rồi đấy!

Màu son đỏ nổi bật giúp nàng set đồ trở nên ấn tượng hơn hẳn

 

Lỗi số 5: Quên không che khuyết điểm ở quầng mắt

Thiếu ngủ hay lo âu luôn dẫn tới sự xuất hiện của quầng thâm mắt, điều này làm cho mặt bạn nhợt nhạt và thiếu sức sống hơn hẳn. Hãy khắc phục ngay bằng một lớp dặm che khuyết điểm, che thêm các phần thâm, mụn để da trông căng bóng và trơn mịn hơn nhé!

Ngoài ra, bạn cũng cần tập thói quen đi ngủ sớm để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Thức khuya nhiều càng làm cho quầng mắt thâm sạm lại, khi che khuyết điểm sẽ càng khó khăn hơn.

 

Lỗi số 6: Đánh khối quá tay

Với những cô nàng có gương mặt không được thon gọn thì đánh khối là một cách rất hữu dụng. Nhưng nếu đánh khối quá đà sẽ gây phản tác dụng. Màu phấn đánh khối quá đậm hoặc đánh khối quá nhiều sẽ khiến gương mặt trở nên đơ cứng. Chính vì thế, hãy sử dụng tông màu đánh khối phù hợp và thao tác đánh khối vừa phải. Như thế gương mặt bạn sẽ thanh thoát, dịu dàng trông thấy.

 

Vậy là bài viết đã liệt kê 6 lỗi sai cơ bản khi trang điểm để nàng thêm tự tin khi tới văn phòng. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của UNI để cập nhật các tin tức thời trang mới nhất nhé!

Nhận bản tin UNI Fashion