Giỏ hàng

4 bí kíp chụp ảnh đẹp lung linh bằng điện thoại, tham khảo ngay để có bức hình đẹp như mơ

Nàng không biết cách chụp ảnh sao cho ấn tượng và thu hút? Tham khảo ngay 4 quy tắc khi chụp ảnh mà UNI mách bạn sau đây để trở thành một phó nháy có tâm cho bạn bè, đồng nghiệp nhé!

1.Quy tắc một phần ba

Nhiều chị em vẫn nghĩ rằng, khi chụp ảnh chỉ cần nhắm đúng phần tâm ở giữa là đã có một bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn chưa biết đến quy tắc một phần ba mà thôi.

Quy tắc một phần ba rất đơn giản. Bạn chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang như hình minh họa dưới đây.

Bạn sẽ nhận thấy có 4 điểm giao nhau giữa các đường kẻ trên, 4 điểm này được gọi là 4 điểm vàng. Khi chụp ảnh, chỉ cần nhắm đúng chủ thể vào 1 trong 4 điểm là bạn đã có một bức ảnh cực kỳ thu hút. Hãy thử mà xem, chắc chắn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với bạn đặt chủ thể ở giữa.

Tương tự với bức hình sau đây:

Dù chủ thể ở bên phải hay bên trái, bạn đều có thể áp dụng quy tắc này. Hiện nay, rất nhiều máy ảnh và smartphone đã có sẵn chế độ chia khung để bạn dễ dàng có được bức hình ưng ý nhất. Việc của bạn lúc này chỉ là căn đúng chủ thể vào vị trí chính xác mà thôi!

 

2.Quy tắc đường dẫn hướng

Không phải không gian nào cũng có thể áp dụng nhưng quy tắc dẫn hướng thực sự sẽ tạo nên sức hút đặc biệt cho bức ảnh của bạn, khiến cho tấm hình trở nên có chiều sâu và tập trung vào nhân vật chính hơn.

Mục đích của quy tắc đường dẫn hướng là sử dụng những đường thẳng ở các vị trí khác nhau nhưng cùng dẫn về một điểm chính, từ đó đưa người xem đến trực tiếp với chủ thể. Xem hình dưới đây:

Ở hình trên, UNI sử dụng hai đường thẳng dẫn hướng trực tiếp đến nhân vật chính của khung hình, sự đối xứng của khung hình làm cho set đồ của UNI trở nên cực kỳ nổi bật.

Hình ảnh áp dụng đồng thời quy tắc một phần ba và quy tắc đường thẳng dẫn hướng. Nàng có thể thấy bức hình cực kỳ hút mắt khi tất cả chỉ tập trung vào người mẫu chính. Nếu không tin, nàng có thể thử ngay để thấy hiệu quả của các quy tắc này.

 

3.Quy tắc về hướng sáng

Chắc hẳn đã nhiều lần, bạn gặp phải trường hợp bức ảnh bị tối đen mặc dù bạn chụp ở địa điểm có rất nhiều ánh sáng, cả ánh sáng tự nhiên (mặt trời) hay là ánh đèn điện. Câu trả lời là bạn đã chụp ảnh ngược sáng. Hướng chụp đúng nhất để bức ảnh có được ánh sáng đẹp nhất là ánh sáng ở đâu, bạn hãy đứng quay mặt về phía đó.

Bạn vẫn có thể chụp ảnh ngược sáng trong trường hợp muốn tạo ra những bức ảnh điệu nghệ như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhé, quy tắc này sẽ dành cho những người không có nhiều chuyên môn cũng như kiến thức chụp ảnh hoặc cho những lúc nàng chỉ muốn chụp một bức ảnh thông thường.

Tận dụng đúng nguồn sáng sẽ cho bạn bức ảnh đẹp như mơ

 

4.Quy tắc hậu cảnh

Quy tắc này là một quy tắc mà nàng vốn đã biết, đó chính là chú ý không để cho những sự vật không liên quan vô tình chen vào bức ảnh. Những thứ như vậy có thể khiến cho bức hình bị xấu đi và làm rối hậu cảnh phía sau.

Như vậy, UNI đã mách bạn 4 bí kíp để chụp hình đẹp lung linh. Note ngay lại để có dịp trổ tài chụp ảnh cho bạn bè, người thân nhé!

Nhận bản tin UNI Fashion